Top 10 karaniwang regalo sa Pasko

Hay naku parang last year lang..
re-post na lang si kiko sobrang busy…

kritikong kiko

Apat na dekada na akong nabubuhay sa mundong ito at apat na dekada na rin dumaan ang pasko sa akin, dito sa UAE uso din ang pasko, may mga Christmas Décor sa mga malls at may simbang gabi din dito.

Tuwing pasko syempre palaging inaabangan ang monito-monita o exchange gifts, pero napapansin ko na may mga karaniwang regalo ang pinoy tuwing pasko at eto ang mga sumusonod:

  1. Pera (aguinaldo) – yan ang pinaka madalas na regalo ni ninong at ninang, oo nga naman mas practical, ikaw na ang bahalang bumili ng gusto mo. Naalala ko pa noong bata ako, hindi ko ginagastos ang mga malulutong na tig dadalawang piso at tinatago ko ito sa wallet ko.
  2. Mga Laruan – syempre ang pasko ay higit sa lahat ay para sa mga bata kaya di mawawala ang baril-barilan ni Junior at ang Barbie ni Nene.
  3. Ham – hamon de bola, karaniwan ang mga kumpanya ang…

View original post 157 more words

Leave a comment

Filed under All about blogging and bloggers

Leave a Reply

