Kumusta ka na katoto

Kmusta na katoto?

Kmusta na ang buhay ninyo?

Wari ako ay nagtatanong?

Kung kailan maging tama ang mali at maging mali ang tama?

Tama ba nag sugal? legal man o illegal

Kung nakakatulong ito sa walang trabaho?

Tama bang sumabay sa agos ng kurapsyon kung lahat ay ginawaga ito?

mali bang kumontra sa mali at ituwid ang tradisyun na mali?

siguro nagugulo kayo sa panulat ko,

pareho lang tayo dahil minsan ang mali nagiging tama at kung minsan ang tama nagiging mali…

o sa opinyon na lang natin yun?

sabi nga ng loala ko, kahit kailan hindi pwedeng maging tama ang mali at hindi pwedeng maging mali ang tama.

kaya tanong ko sa iyo katoto…

tama bang ikasal ang same sex?

tama bang magnaklas sa kaban ng bayan?

tama bang maglagay sa pulis?

tama bang umasa sa Lotto?

tama bang umibig sa same sex?

mali bang kwestunin ang simbahan?

mali bang ipaalala ang tamangmorlidad?

mali bang mawalan ng pagasa sa bayan natin?

mali bang ituwid ang baluktot?

mali bang magpahayag ng opinyon?

malalaman mo lang ang sagot sa buhay mo ngayon…

Kmusta ka na katoto?

2 Comments

Filed under Buhay UAE, Life as we know it, Politika ATBP

2 responses to “Kumusta ka na katoto

  1. marami pa ring tanong. kulang pa rin ng sagot.😀

  2. tropa may tatanong sana ako sayo.. pa email naman ako para dun ko maiatanong.. jinayon.chester@gmail.com

Leave a Reply

