Top 10 nakakatuwang Apelido

Noong nasa school pa ako, may iilan di ko malilimutang apelido ng mga kaklase ko. May magandang apelido at may di magandang apelido, may nakakatuwang apelido at may hindi malilimutang apelido.

Hindi ko masasabi kung malas o swerte ang kakaibang apelido, ngunit isa lang ang sigurado ako, madami tao ang hindi makakalimot sa kakaibang apelido lalung lalo na ang teacher mo, kaya palagi kang tinatawag sa class resitation. Ikaw na ang may kakaibang pangalan.

 Halimbawa ng kakaibang pangalan na may “comment”

  1. Caburatan – parang naiinip palagi at nabuburat
  2. Biglangawa – parang na shock sa kasalanang ginawa
  3. Bactol – parte ba ito ng katawan?
  4. Agnas – zombie!
  5. Bayot – sino? ako… tsarot!
  6. Sapatero – pwedeng stinesero?
  7. Amoy – one word ang sumasagi sa isip ko “rexona”
  8. Dimagiba – wheh.. di nga?
  9. Mindanao – e kung taga Luzon ka? Mindanao pa rin ba apelido mo?
  10. Tatlonghari – pasko na ba?

Yan laman ang iilan sa kakaibang apelido ng mga pinoy, mas tatambling ka sa apelido at pangalan ng mag indiano kung tutuusin, dahil lahat ng titik sa alphabeto ay kasama.

Tignan sa ibaba ang video tungkol sa kakaibang apelido ng mga pinoy.

Leave a comment

Filed under Top 10

Leave a Reply

