Movie review

UNKNOWN

Nadown load ko kalian ang pelikulang UNKNOWN ni Liam Neeson, dahil alam ko na magaling na actor si pareng Liam, isa syang aktor na mag dating sa harap ng screen, hindi dating na macho o anuman kungdi ang pag adapt niya ng role ay kakaiba, gustong gusto ko ang karakter niya sa TAKEN, lalung lalo na ang dialog niyang “I don’t know who you are. I don’t know what you want. If you are looking for ransom, I can tell you I don’t have money. But what I do have are a very particular set of skills; skills I have acquired over a very long career. Skills that make me a nightmare for people like you” . Nagbaka sakali ako ganyan din ang performance niya sa pelikula, Hindi naman ako nagkamali, yung style niya ay nadun pa rin pero kakaiba din ang pelilukang eto na may kamukha, bakit kamo may kamukha? Eto ang storyline

Professional killer na may amnesia, parang Jason Borne dib a, kaya lang ang kaibahan ng pelikulang ito ay hindi mo malalaman na isang mamatay tao pala sya, ang iisipin mo ay isa syang ordinaryong doctor at ito ay tungkol sa mga research niya.

Ang plot ng pelikula: isang professional group of killers na planong nakawin ang isang develop na corn (mais) na kahit saan tutubo (kahit sa disyerto) sa isang sikat na doctor at pagkatapos ay patayin ito, ang problema ang killer (si Liam) ay nabagok ang ulo at nagka amnesia at inakalang tutoo siyang doctor at may asawa syang maganda. Doon na nagsimula ang habulan at patayan hanggang na alala na nya ang tutoong mission nila at siya ay nagkaroon ng konsensya.

Hindi ito kasing galing ng “Taken” at hindi ito kasing original ng “Jason Borne” pero dahil sa galing ni Liam at mapapaniwala ka sa plot. Makikita mo dito ang pagka desperado niya, ang pagdududa mo kung tama siya o siya ay nababaliw na.

Dahil  dito bibigyan ko ng rating of 8 stars and pelikulang “UNKNOWN” (10 stars ang pinaka mataas)

2 Comments

Filed under Movies

2 responses to “Movie review

  1. Last year ko lang napanood ang Taken habang nakabakasyon sa Pilipinas. Sobrang nagustuhan ko yun. Magtatanong nga ako sa mga kaibigan ko ng downloaded copy ng Unknown. Nakakahiya mang sabihin, tamad (or hindi kase ako marunong masyado) ako magdownload ng movies.😉

Leave a Reply

