Blogger of the Month of March

Baguhang blogger po ako, ngunit matagal na akong nagbabasa ng mga blog ng ibat-ibang tao, karamihan OFW  bloggers, at sinabi ko na rin sa isang post ko na panatiliin ang pagka anonymity ko (ayaw magpakilala) tulad ng sinabi ng isang blogger na walangkwentangtagakwenta, hindi ko hanap awards pero hanap ko mapansin, (magulo ano) anyway balik tayo sa blogger of the month of March

Doon  po sa amin

mahilig magmasid, magsulat at kumain ng matatamis

Ito ang mga napansin kong katangina base sa mga post niya at comments:

  1. halatang namimis niya palagi ang probinsya at nakaraan (ows di nga), lalung lalo na ang childhood days niya.
  2. hindi ko alam age nya (pangalan nga hindi ko alam) pero karamihan nasa late 30’s na sya or early 40;s (sana huwag kang magalit) kase ganyan din edad ko hihihihi.
  3. Mahilig sya sa pagkain, lalung lalo na sa pagkaing pinoy na pinoy at sa probinsya madalas makikita.
  4. Nagpapasalamat sya sa mga simpleng bagay sa paligid nya.
  5. hindi ko alam ku isa syang OFW  o taga pinas naninirahan
  6. Isa syang active reader at mahilig mag reply, dahil dito isa sya sa mga paborito kong blogger.
  7. Illustrated o may mga picture ang mga post niya na very entertaining at informative, para ka lang nagbabasa ng komiks
  8. Maikli lang (kung minsan) ang mga post niya, ayaw ko kase ng mahahabang post.
  9. Malinaw ang letra at pagkakasulat, naduduling kase ako sa itim na background at maliliit na font.
  10. Higit sa lahay interesting ang topic nya, hindi naman sa ayaw ko basahin ang mga ibang bloggista na kinikwento ang pag tatae nila, (natatawa ako dun) pero iba ang estilo ni doon po sa amin, maaalala mo talaga ang buhay probinsya.

Leave a comment

Filed under All about blogging and bloggers

Leave a Reply

